CHIA SẺ

Thứ Tư, 28 tháng 11, 2018

PHÂN BIỆT CÂY CAU VÀNG ĐÀI LOAN VỚI NHỮNG GIỐNG CAU CẢNH KHÁC

Hiện nay trên thị trường, Cây Cau Cảnh có rất nhiều Giống Cau được dùng để làm cảnh từ các công trình nhà dân, biệt thự đến các công trình Cây Xanh Đô Thị. Cây Cau Cảnh góp phần đáng kể trong việc tạo nên vẻ đẹp cho không gian sống. Nổi bật với những Giống Cau Kiểng như: Cau Vua, Cau Đuôi Chồn, Cau Bẹ Đỏ, Cau Bẹ Trắng, Cau Vàng Nhật, Cau Vàng Đài Loan…


Cây Cau Vàng Đài Loan

Mời bạn đọc cùng chúng tôi tìm hiểu đôi nét về những Giống Cau này nhé, hi vọng bài viết sẽ giúp bạn đọc phân biệt cơ bản các Giống Cau Cảnh hiện nay.

Cây Cau Vua: Cách đây khoảng 5 năm, Cây Cau Vua rất thịnh hành và được nhiều công trình ưa chuộng. Đến nay, Cau Vua vẫn được ưa chuộng (tuy không thịnh như trước kia). Hiện nay, có hai loại Cau đang có mặt tại Việt Nam là Cau Vua Đài Loan và Cau Vua Pháp. Cau Vua Đài Loan có thân phình to từ phía dưới gốc lên trên và thon dần. Cau Vua Pháp thì hơi thon phía dưới đoạn giữa thân phình ra và thon gọn dần về phía ngọn. Đa số các công trình đều rất ưa chuộng trồng Giống Cây Cau Vua Pháp vì dáng cây trông thọn gọn và đẹp mắt hơn.

Cây Cau Bẹ Trắng: Loại Cau này hầu như ra hoa quanh năm, hoa có màu trắng, đây cũng chính là lý do vì sao nó lại có tên là Cau Trắng. Khi ra hoa, cụm hoa màu trắng xanh tỏa ra và kết trái, trái của Cây Cau Trắng hình xoan, cứng, mập, lúc đầu nó có màu trắng xanh, khi chín có màu đỏ tươi trông rất đẹp.


Cây Cau Bẹ Trắng

Cây Cau Đuôi Chồn là một Giống Cau nhiều người biết đến do cái tên lạ và do hình dạng lá đẹp. Cây Cau Đuôi Chồn có thân trụ đơn độc, sống lâu năm. Thân tròn dài, có đốt rỏ, nhẵn, màu xanh xám. Lá xếp vòng, tủa tủa như đuôi chồn

Cây Cau Bẹ Đỏ: Là loại cây thân gỗ bụi, mọc thẳng, phân đốt dài, màu đỏ đặc trưng, còn phần thân già gần gốc màu xanh. Lá Cây Cau Đỏ mọc thành từng tàu lớn, lá kép, đối nhau, hình mũi mác dài; cuốn lá tạo thành bẹ ôm sát thân. Cây có dáng thẳng đẹp, thường được trồng trong chậu, hoặc trên mặt đất tự nhiên để lấy bóng mát, làm cảnh, tạo cảnh quan xanh… Cây Cau Đỏ cũng thích hợp làm Cây Nội Thất đặt ở hành lang, sảnh hoặc trong phòng nhưng với các sảnh lớn, gần cửa ra vào để chúng hấp thụ ánh sáng tự nhiên.


Cây Cau Bẹ Đỏ

Cây Cau Vàng: Cau Vàng cũng có hai loại là Giống Cau Vàng Nhật và Cau Vàng Đài Loan. So sánh về giá thị trường thì Cây Cau Vàng không bằng các loại Cây Cau Khác. Tuy nhiên Cây Cau Vàng Đài Loan hay Cau Vàng Nhật đều là loại khỏe nhất về sức sống, thông dụng nhất về công dụng. Ngoài việc trồng vào chậu, Cau Vàng còn thích nghi với môi trường nội thất văn phòng. Cây Cau Vàng Đài Loan được trồng khắp sân vườn, công trình cảnh quan đô thị,… và một tác dụng được biết phổ biến đó chính là thu hoạch lá Cây Cau Vàng để phục vụ việc trang trí cắm hoa tươi.

Cây Cau Vàng Đài Loan vừa có thân hình đẹp, dễ sống, khả năng chịu hạn tốt, sức sống bền bỉ thích hợp với nhiều môi trường sống lại có giá thành rẻ hơn so với những Giống Cau Khác. Vì vậy, loại cây này thực sự sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những công trình xanh hiện nay.