CHIA SẺ

Thứ Ba, 27 tháng 11, 2018

TÌM HIỂU VỀ CÂY CAU VÀNG ĐÀI LOAN

Cây Cau Vàng Đài Loan thường được trồng và phát triển thuận lợi ở những nước có khí hậu nhiệt đới. Ở Việt Nam, loài cây này cũng tỏ ra thích hợp với khí hậu ấm và ẩm. Nhờ có dáng vẻ thanh thoát và khả năng tạo ra một không gian tươi mát mà loài Cau này ngày càng được nhiều công trình, văn phòng lựa chọn trồng làm cây trang trí.


Tìm hiểu về Cây Cau Vàng Đài Loan

Đặc điểm hình thái Cây Cau Vàng Đài Loan

Chiều dài Cây Cau Vàng Đài Loan có thể cao lên đến 8m, đường kính từ 8 -15 cm, có đốt, màu vàng pha xanh. Cây thân bụi, đâm chồi từ gốc nên mỗi gốc có từ 2 – 5 thân mọc chụm lại tạo thành khóm, lá dạng kép lông chim, phiến lá chẵn, màu xanh lúc lá non và chuyển sang vàng khi già. Cuống lá tròn, có bẹ không xơ, mềm bóng.

Hoa Cau Vàng Đài Loan mọc theo cụm ở thân già, có màu trắng sữa và mùi thơm nhẹ. Quả dạng trái xoan, màu vàng, có vị hơi ngọt và chát dùng làm cảnh rất đẹp.


Đặc điểm hình thái Cây Cau Vàng Đài Loan

Đặc điểm sinh thái Cây Cau vàng Đài Loan

Cau Vàng Đài Loan là loại cây có khả năng thích nghi cao, có thể trồng được ở nhiều không gian khác nhau. Cây được đánh giá là dễ trồng và dễ chăm sóc, tuy nhiên cũng cần đảm bảo theo một số đặc trưng để cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt nhất.

Nhiệt độ: Cau Vàng Đài Loan là loại cây nhiệt đới, thích hợp với khí hậu ấm và ẩm của nước ta. Vì thế, loài cây này có thể trồng được trên khắp cả nước.

Ánh sáng: Cây Cau Vàng Đài Loan ưa nửa râm, nên tránh ánh sáng trực tiếp, cũng như không nên để trong bóng râm quá lâu ngày.


Đặc điểm sinh thái Cây Cau Vàng Đài Loan

Vị trí trồng Cau Vàng Đài Loan: Cau Vàng Đài Loan có thể trang trí ở phòng khách của nhà ở, các sảnh lớn hay cửa ra vào, cổng chào ở văn phòng để tạo điểm nhấn cho không gian. Với môi trường ngoài trời nên đặt Cau Vàng Đài Loan dưới bóng cây hoặc trên sân thượng có mái che, như vậy sẽ có lợi hơn cho sự phát triển của cây.