CHIA SẺ

Thứ Ba, 27 tháng 11, 2018

VÌ SAO NGÀY CÀNG CÓ NHIỀU CÔNG TRÌNH TRỒNG CÂY CAU VÀNG ĐÀI LOAN LÀM KIỂNG

Cau là một trong những Giống Cây Trồng ưa sáng, ít tốn công chăm sóc, dễ trồng vì thế mà chúng được chọn làm Cây Xanh Đô Thị, Cây Kiểng ở khắp mọi nơi. Trước kia, các Giống Cau thịnh hành được các chủ công trình lựa chọn thường là Cau Vua, Cau Đuôi Chồn… với dáng vẻ thanh cao sẽ mang lại vẻ đẹp nghiêm trang và sang trọng cho không gian trồng. Nhưng ngày nay, các Giống Cau Lùn như Cau Vàng Nhật Bản, Cau Vàng Đài Loan lại được lựa chọn nhiều hơn cả.


Vì sao ngày càng có nhiều công trình trồng Cây Cau Vàng Đài Loan làm kiểng

Xu hướng chọn Giống Cau Lùn làm kiểng

Nếu những Giống Cau cao như Cau Vua, Cau Đuôi Chồn được trồng để tạo bóng mát, tạo không gian xanh ngoại thất cho các khu resort, công trình giao thông, không gian vườn nhà, công trình đô thị, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch, nhà máy, xí nghiệp…thì Giống Cau Vàng Đài Loan lại có thể trồng được cả ở trong nhà và ngoài trời. Như vậy, so sánh về tác dụng thì loại Cau Vàng Đài Loan có nhiều tác dụng hơn.

Cây Cau Vàng Đài Loan thân thấp, mập, tán lá vừa phải rất thích hợp để trồng trên các thảm cỏ, bồn đất, dễ dàng kết hợp với những loại Cây Kiểng khác để tạo lên tiểu cảnh cho không gian sống. Ngoài ra, cây rất thích hợp để trồng trong chậu sứ lớn đặt tại các cửa ra vào, sảnh của khách sạn, văn phòng… điều mà các Giống Cau cao không thể làm được.


Xu hướng chọn Giống Cau Lùn làm kiểng

Với cùng một công chăm sóc nhưng Cây Cau Vàng Đài Loan có nhiều tác dụng hơn, nên các công trình cũng sẽ ưu tiên lựa chọn loại Cau này để trang trí không gian hơn.

Giá thành Cau Vàng Đài Loan rẻ hơn


Giá thành Cau Vàng Đài Loan rẻ hơn

Ngoài bài toán tác dụng của cây thì bài toán kinh tế cũng được các nhà làm công trình, các nhà phong thủy ưu tiên khi lựa chọn cây trồng trang trí nội ngoại thất cho công trình. Với vẻ đẹp thanh thoát, lại nhiều tác dụng đồng thời lại có giá thành rẻ hơn so với các Giống Cau Khác thì Giống Cau Vàng Đài Loan đã nhanh chóng thu hút được sự đầu tư của các nhà làm công trình, cây xanh đô thị.

So với giá Cây Giống Cau Vua, Cau Đuôi Chồn, Cau Bẹ Trắng có giá bán từ 500 – 700 ngàn đồng/ cây trở lên thì cây cau vàng Đài Loan có giá bán chỉ từ 200 – 300 ngàn/ chậu (đã gồm cả cây giống và chậu).