CHIA SẺ

Thứ Năm, 29 tháng 11, 2018

PHÒNG TRỪ SÂU BỆNH CHO CÂY CAU VÀNG ĐÀI LOAN

Sâu bệnh là một trong những vấn đề mà khi bất kỳ trồng một loại Cây Ăn Trái hay Cây Cảnh nào đều gặp phải. Cây Cau Vàng Đài Loan tuy là loại cây dễ trồng và dễ chăm sóc nhưng cũng có thể bị một số loại sâu bệnh gây hại. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giới thiệu về một số loại sâu bệnh trên Cây Cau Vàng Đài Loan và cách phòng trừ hiệu quả.


Phòng trừ sâu bệnh cho Cây Cau Vàng Đài Loan

Sâu gây hại 

Cây Cau Vàng Đài Loan từ lúc mới trồng đến khi trưởng thành có thể bị các loại côn trùng như Cào Cào, Ve, Nhện,… xâm nhập và phá hoại. Vì thế, người trồng nên sử dụng thuốc bảo vệ thực vật để phòng ngừa những loại côn trùng này.

Đặc biệt khi bị Nhện Đỏ hoặc côn trùng vỏ cứng tấn công, người trồng cây có thể phun dung dịch Omethoate 800 để diệt trừ.


Sâu gây hại cho Cây Cau Vàng Đài Loan

Bệnh gây hại và cách phòng trừ

Bệnh Nấm: Ngoài sâu, côn trùng gây hại thì Cây Cau Vàng Đài Loan dễ gặp phải tình trạng bị nấm bệnh do môi trường phát triển của cây vô cùng thích hợp để các loại nấm bệnh phát triển và lây lan. Dấu hiệu nhận biết khi cây bị nấm bệnh chính là những vết màu nâu đỏ hoặc đen xuất hiện trên lá và thân. Khi gặp phải tình trạng này, Bạn nên dừng việc tưới nước và đem cây ra ngoài ánh sáng, bên cạnh đó tiến hành phun thuốc để diệt nấm cho cây.


Bệnh gây hại và cách phòng trừ cho Cây Cau Vàng Đài Loan

Bệnh Lethal yellowing: Cây Cau Vàng Đài Loan còn dễ mắc phải bệnh Lethal yellowing – một loại bệnh thường gặp ở các Cây Dừa, Cau, Cọ. Nguyên nhân gây bệnh này là do vi khuẩn phytoplasma gây nên. Dấu hiệu nhận biết cây bị bệnh này là lá cây chuyển sang màu vàng từ gốc đến ngọn, cuống hoa bôi đen, lâu ngày cây sẽ chết. Bạn muốn khắc phục tình trạng này bạn hãy phun thuốc kháng sinh cho cây.

Bệnh khô lá: Khi cây có hiện biểu hiện lá bị khô bất thường, Bạn có thể phun dung dịch Thiophanate – methyl 70 pha loãng với tỷ lệ 1 : 800 hoặc chlorthanonil 75 pha loãng với tỷ lệ 1.000, mỗi tuần bón một lần, bón liên tục trong một tháng sẽ khống chế được bệnh.