CHIA SẺ

Thứ Năm, 29 tháng 11, 2018

LƯU Ý KHI CHĂM SÓC CÂY CAU VÀNG ĐÀI LOAN

Cây Cau Vàng Đài Loan tuy không quá nổi bật về màu sắc nhưng cây có dáng thanh thoát lại dễ trồng, dễ chăm sóc. Cây có thể thích nghi với nhiều không gian khác nhau và không tốn nhiều công chăm sóc nên chúng được trồng ở nhiều nơi. Để có được những Cây Cau Vàng Đài Loan đẹp như ý Bạn chỉ cần lưu ý một số kỹ thuật chăm sóc dưới đây.


Lưu ý khi chăm sóc Cây Cau Vàng Đài Loan
Đất trồng

Bạn có thể trồng trên đất hay trong chậu, nhưng cần chú ý bón lót trước khi trồng và trồng nông, lấp đất không quá sâu để tránh cây bị “nghẹn” sinh trưởng và ra nhánh kém. Trồng xong cần tưới nước mỗi ngày 1 lần để giữ ẩm, giúp cây nhanh bén rễ vào đất.

Cây thích hợp với loại đất tơi xốp, thoát nước tốt, chứa nhiều chất mùn. Thường sử dụng hỗn hợp gồm 4 phần đất mục, 1 phần đất cát, 2 phần đất chứa chất hữu cơ đã phân hủy. Đất phèn, đất sét, đất pha nhiều cát đều không thích hợp.


Đất trồng Cây Cau Vàng Đài Loan

Đây loại cây ưa nửa râm, nên tránh ánh sáng trực tiếp, cũng như không nên để trong bóng râm quá lâu ngày. Với môi trường ngoài trời nên đặt Cau Vàng Đài Loan dưới bóng cây hoặc trên sân thượng có mái che, như vậy sẽ có lợi hơn cho sự phát triển của cây.
Nước và độ ẩm

Nhu cầu về nước của Cây Cau Vàng Đài Loan khá cao bởi khả năng thoát ẩm làm mát không khí. Vậy nên, bạn cần tưới cây đều đặn từ 4-5 lần mỗi tuần, tưới lần lượt từ gốc rồi lan sang các khu vực xung quang cụm gốc.

Phân bón


Phân bón cho Cây Cau Vàng Đài Loan

Thiếu dinh dưỡng sẽ khiến Cây Cau Vàng Đài Loan dễ vàng và héo, chính vì thế nên trộn đất trồng, phân hữu cơ và than bùn theo tỉ lệ 1:1:1 để đảm bảo dinh dưỡng cho cây. Sau thời gian khoảng 2-3 năm, nên thay cây và đất sang một chậu mới để tạo điều kiện cho cây phát triển thuận lợi.

Ngoài ra, Bạn phải bón thêm các loại phân hữu cơ, bình thường cũng cần phải thực hiện cách bón phân thích hợp. Bón mỏng sẽ giúp lá cây tươi hơn. Dưới điều kiện nhiệt độ sinh trưởng của cây, cứ nửa tháng tưới một lần phân bón loãng, hoặc có thể một tháng bón một lần phân bón dạng rắn. Không nên bón phân vào mùa đông. Bón phân đạm là chính, rồi đến kali phốt phát.