CHIA SẺ

Thứ Năm, 29 tháng 11, 2018

HƯỚNG DẪN KỸ THUẬT TRỒNG CÂY CAU VÀNG ĐÀI LOAN

Trồng Cây Cau Vàng Đài Loan cũng đơn giản như những Giống Cau Khác, với những Bạn đã có kinh nghiệm trồng và chăm sóc Cau thì không còn quá xa lạ. Nhưng đối với những người trồng Cau Vàng Đài Loan lần đầu hãy tuân thủ theo những hướng dẫn dưới đây.


Hướng dẫn kỹ thuật trồng Cây Cau Vàng Đài Loan

Đất trồng

Cau Vàng Đài Loan thuộc loại rễ chùm và phát triển rất mạnh trong lòng đất, Bạn có thể trồng trên đất hoặc trồng trong chậu. Nếu trồng trong chậu bạn cần phải chuẩn bị một chậu cây to và có nhiều lỗ thoát nước bên dưới đáy chậu. Bạn chuẩn bị để trồng cây với đất trồng, phân hữu cơ và một ít than bùn. Sau đó trộn đều với nhau theo tỷ lệ 1:1:1.

Ánh sáng và vị trí trồng

Vị trí để Chậu Cau Vàng Đài Loan khá quan trọng, loại cây này ưa ánh sáng nhưng cũng có thể sống được những nơi thiếu ánh sáng trực tiếp như trong sảnh tòa nhà, văn phòng. Tuy nhiên để cây phát triển tốt nhất bạn nên để cây dưới ánh sáng như gần cửa chính hay cửa sổ.

Nước, nhiệt độ và độ ẩm


Nước, nhiệt độ và độ ẩm trồng Cau Vàng Đài Loan

Là một giống cây có nhu cầu nước trung bình, Bạn có thể tưới cây hàng ngày để duy trì sự xanh tốt và phát triển của cây khi trồng trong chậu cảnh và cần tưới nước thường xuyên để không bị thiếu hụt lượng nước. Không nên để cây sống trong đất quá ướt hoặc quá khô. Bạn có thể dùng đá cuội xếp bên dưới chậu cây và đổ nước vào đó sao cho mực nước thấp hơn các lỗ thoát nước của cây để giữ ẩm cho cây và để ngăn cản sự bay hơi nước.

Cây Cau Vàng Đài Loan là Giống Cây Nhiệt Đới, cây ưa sống ở những nơi có khí hậu ấm áp, không quá lạnh và nóng. Nhiệt độ thích hợp cho cây vào khoảng 30 độ, cây cũng có thể sống một thời gian ở nhiệt độ -2 độ nhưng sẽ dễ chết vì lạnh. Nếu phòng bạn thường xuyên sử dụng điều hoà nhiệt độ thì không nên trồng Cau Vàng trong phòng.

Thời vụ trồng 

Cau Vàng Đài Loan là loại dễ sống nên có thể trồng nhiều thời điểm trong năm, song thích hợp nhất là trồng vào tháng 3-4 hoặc tháng 8-10 hàng năm trong điều kiện khí hậu nước ta.


Thời vụ trồng Cây Cau Vàng Đài Loan

Chọn cây giống và trồng cây

Nếu mua giống và bầu cây, Đầu tiên cần lựa chọn chậu trồng phù hợp với cây giống sau đó đặt cây giống vào chậu rồi ấn nhẹ phần đất phía trên sao cho cây đứng vững. Khi trồng trên đất hay trong chậu cần chú ý bón lót trước khi trồng và trồng nông, lấp đất không quá sâu để tránh cây bị “nghẹn” sinh trưởng và ra nhánh kém.

Trồng xong cần tưới nước giữ ẩm và làm chắc hố tránh cây bị đổ. Sau khi trồng cần tưới nước giữ ẩm cho cây mỗi ngày 1 lần (không được để sũng nước) trong thời gian 10-15 ngày để cây bén rễ vào đất.